• Breaking News

    Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

    Kỳ lạ: sử dụng bình cứu hỏa giá rẻ xả hết khí cho yên tâm

    Bình cứu hỏa mini

    Giá bình cứu hỏa thuộc xuất xứ trung quốc đã có giá rất rẻ rồi, khoan nói đến chất lượng nhưng việc xả bớt khí trong bình với tâm trạng để đối phó với cơ quan chức năng thì thật là nguy hiểm.
     
    Như những loạt bài trước chúng tôi đã đăng việc để bình cứu hỏa trong xe có khả năng xảy ra nổ bình khi không may nắng chiếu vào trong xe khiến vỏ bình tăng nhiệt lên đến trên 55 độ C dẫn đến nổ bình trong xe. Khiến cho nhiều chủ xe lo âu dấy lên tâm trạng như mình đang ôm một quả bom trong xe, khiến cho nhiều chủ xe mua bình cứu hỏa mini với mục đích đối phó với quy định mới của ngành công an.
     
    Xem Thêm: Bình cứu hỏa phát nổ trong xe ô tô BMW
     
    Tiếp xúc với một vài chủ xe ô tô chúng tôi đã được cho biết sự lo âu của chủ xe đối với chiếc bình cứu hỏa này. Khi mà đi xe cứ nghe chiếc bình chữa cháy mới mua kêu lịch kịch trong xe mỗi lần xe di chuyển khiến ruột gan cứ như lửa đốt, thấp thỏm không thôi, không biết rằng chiếc bình mới sắm có khi nào nổ trong xe hay không.
     
    Một vài chủ xe tỏ ra cẩn thận hơn khi chấp hành những quy định sắm đầy đủ bình cứu hỏa cho xe nhưng lại chống chế bằng cách xì hết hơi trong bình ra chỉ để lại một chút xíu mục đích không sơ bình nổ lại tránh bị phạt.
     
    Sau này mà nói nếu có xảy ra sự cố hỏa hoạn đến với chiếc xe thực sự thì chưa biết chủ xe sẽ làm so nhưng với tâm lý hiện nay theo kiểu mua cho đỡ bị hỏi thì việc trang bị bình cứu hỏa mini trên xe hiện nay mới chỉ dừng lại ở việc đối phó với lực lượng chức năng là chủ yếu.
     

    Bình cứu hỏa mini

    Bình cứu hỏa mini


     
    Hiện nay trên thị trường hàng trôi nổi giá rẻ nhất chủ yếu xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc với giá rẻ hơn bình tốt từ 3-5 lần giá chỉ 100.000 – 500.000 đồng. Tuy nhiên loại bình mà bán chạy nhất hiện nay lại là bình mini giá chỉ từ 120.000 đồng. Trực quan thì bình chỉ nhỏ bằng bình xịt muỗi dung tích ước tính chỉ vào khoảng 500ml.
     
    Bất cứ ai cũng có thể biết được đối với loại bình mini như thế này rất khó để có khả năng khống chế đám cháy, dập lửa được. Đối với những đám cháy một khi đã lan rộng ra, bao trùm cả xe thì có thể chắc hẳn rằng loại bình này không hề mảy may có một ít tác dụng nào cả.
     
    Đối với những đám cháy xe ô tô thường bùng phát bên trong xe, nhất là khu vực động cơ. Khi đám cháy xảy ra thường nắp capo rất nóng việc mở ra để xịt vào thường rất khó khăn. Chưa kể đến việc nhiên liệu xăng, dầu chảy ra nên đám cháy thường lan rất nhanh và bùng phát lớn.
     
    Người tiêu dùng nên vì an toàn của bản thân và tài sản mà lựa chọn cho mình những bình cứu hỏa chất lượng tốt, chính hãng uy tín để giảm những rủi ro có thể gặp phải xuống đến mức thấp nhất.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét