• Breaking News

    Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

    Tập huấn PCCC cho học sinh tại Hà Nội

    Tập huấn PCCC cho học sinh tại Hà Nội post image

    Một số trường học trên địa bàn Hà Nội đã ý thức được tầm quan trọng của PCCC nên đã đưa thêm những buổi tập huấn, ngoại khóa huấn luyện cho học sinh tham gia tập làm lính cứu hỏa. Điều này không những giúp các em cảm thấy hứng thú mà còn bổ trợ cho các em một vốn kiến thức không thể tìm ở đâu được.
     
    Xem thêm: Bạn đã biết cách chọn mua và sử dụng bình cứu hỏa đúng cách ?
     
    Mới đây tại khuôn viên trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa) với những trang thiết bị PCCC hiện đại kèm theo đó là những chiến sĩ công an, lính cứu hỏa kèm theo những pano, áp phích tuyên truyền cho những học sinh các lớp hiểu hơn về pccc. Theo cô Vân hiệu trưởng của trường cho biết “hiện qua báo đài mạng internet thì có thể thấy hiện ngày càng nhiều những vụ cháy nổ diễn ra gây thiệt hại lớn cho người và tài sản, nên chính vì thế PCCC được xác định là một trong những công tác, nhiệm vụ hàng đầu và cấp thiết để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh của trường cũng như những cơ sở trang thiết bị”.
     

    Tập huấn PCCC

    Tập huấn PCCC


     
    Buổi tập huấn diễn ra vào 19/3 vừa qua với sự tham gia của 100% giáo viên học sinh đã tham gia tập huấn do quận Đống Đa tổ chức. Sau buổi công tác tập huấn đánh giá được sự ủng hộ rất lớn của cô và trò trường Quang Trung.
     
    Ngoài ra trường còn sử dụng loa phát thanh phát lúc giờ ra chơi và các buổi chào cờ tuyên truyền cho học sinh tầm quan trọng của PCCC. Thêm vào các buổi học xen kẽ với 9 tiết phòng chống tai nạn và thương tích cho trẻ em nhằm truyền đạt một lượng lớn kiến thức và phòng chống cháy nổ cho các em học sinh.
     
    Với việc cho các em thử vai làm lính cứu hỏa cá em đã hiểu rõ được cách sơ tán người ra khỏi đám cháy một cách an toàn nhất, cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, cho các em biết những số điện thoại cần phải liên lạc khi sự cố hỏa hoạn xảy ra. Ngoài ra theo khảo sát có rất nhiều em mơ ước trở thành lính cứu hỏa vì việc sử dụng bình cứu hỏa dập lửa không chỉ cứu được em mà còn có thể cứu được rất nhiều người khác không may gặp nạn.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét