• Breaking News

    Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

    Bình cứu hỏa phát nổ trong xe ô tô BMW

    Bình cứu hỏa phát nổ trong xe ô tô BMW post image

    Bình cứu hỏa lắp trong xe ô tô là điều bắt buộc, nhưng cũng chính nó là điều gây nhiều lo lắng cho chủ phương tiện nhất nếu chẳng may phát nổ
     
    Vụ việc gần đây nhất có thể kể đến là vào ngày 17/1 tại Hà Nội. Anh Nguyễn Hoàng Hải điều khiển xe BMW di chuyển theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đến Lê Văn Lương thì bất ngờ nghe tiếng nổ khiến xe rung nhẹ. Khi kiểm tra thì anh phát hiện chiếc bình cứu hỏa mini mới mua gần đây đã nổ khiến bọt phủ kín cốp xe. Rất may anh để bình trong cốp nên không gây thiệt hại gì quá nặng nề cho người và xe.
     

    binh cuu hoa phat no trong o to

    binh cuu hoa phat no trong o to


     
    Theo tâm sự của anh Hải có thể anh mua phải hàng kém chất lượng vì khi quan sát kỹ thì không thấy bình có tem kiểm định. Bình đặt cố định nên không thể có chuyện va chạm xảy ra, và nhiệt độ ngoài trời thời điểm này chỉ khoảng gần 17 độ C
     
    Trước đó theo ghi nhận xe của anh Thuận ngụ tại Tiền Giang đậu trong sân nhà cũng bất ngờ bình cứu hảo trong xe phát nổ khiến hỏng hóc nội thất trong xe và loa.
     
    Binh cuu hoa phat no

    Binh cuu hoa phat no


     
    Cách đây lâu hơn vào năm 2014, theo sưu tầm chúng tôi cũng thấy trường hợp của anh Duy ngụ tại Gia Lâm trên dường về nhà chiếc bình cứu hỏa mini phát nổ khiến nội thất trong xe bị rách nát nhiều chỗ và bọt khí tràn ngập xe. Rất may chiếc bình anh để ở ghế sau nên cũng giảm bớt một phần thiệt hại.
     
    Theo quan sát thì chiếc bình phát nổ khiến phần đầu của bình bay ra còn thân của bình thì móp méo nặng. Hạn sử dụng của bình những 3 năm. Được phân phối tại một công ty có địa chỉ ma.
    Theo một vài thử nghiệm tại cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã cho thử nhiệt độ cho phép khiến bình phát nổ của bình cứu hỏa bột và bình cứu hỏa CO2. Sau khi thử nghiệm thì đã phát hiện ra bình dạng bột thì không hề bị nổ có thể chịu được nhiệt độ lên đến trên 1000 độ C trong khi đó bình đạng lòng thì khi vượt quá mức 55 độ C sẽ phát nổ.
     
    Theo thử nghiệm trên cũng là một lựa chọn cho người tiêu dùng mua sản phẩm, Ngoài ra việc mua bình cứu hỏa cũng nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua tại những đơn vị, cửa hàng, đại lý uy tín.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét