• Breaking News

    Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

    Bạn đã biết cách chọn mua và sử dụng bình cứu hỏa đúng cách ?

    Hướng Dẫn Bảo Trì Bình Cứu Hỏa

     
    Theo anh Thành thuộc đội PCCC phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 anh đã gặp rất nhiều hộ dân có trang bị bình chữa cháy trong nhà theo phổ biến hướng dẫn vì đặc điểm nhà ở HCM thường ở trong hẻm sâu khó ứng cứu kịp. Nhưng theo khảo sát và hỏi đáp nhiều gia đình thậm chí đã sắm bình cứu hỏa từ 2-3 năm trước nhưng vẫn không hề biết cách sử dụng và cách kiểm tra bảo dưỡng bình xem bình có còn sử dụng được không.
     
    huong dan bao tri binh cuu hoa
     
    Theo ông Thành cho biết thường bình chữa cháy sau 2 năm không tiến hành bảo dưỡng thì hiệu suất làm việc sẽ giảm sút rất nhiều, thậm chí một vài trường hợp bình bị mất áp suất sẽ không thể hoạt động được nữa, cực kỳ nguy hiểm nếu trường hợp cháy nổ xảy ra. Thực tế việc tự kiểm tra bình rất đơn giản ai cũng có thể làm được. Các bạn có thể nhìn kim đồng hồ đo áp trên bình chữa cháy, nếu kim chạm vạch đỏ cần đem bình đển đại lý gần nhất để sạc lại bình nạp thêm bột. Đối với loại bình CO2 thì kiểm tra đơn giản hơn người dùng chỉ cần cân bình nếu thấy trọng lượng của bình giảm trên mức 10% cần tiến hành đi nạp thêm khí ngay.
     
    Ngoài bình chữa cháy ra người dân cần chú ý thêm việc đầu tư những trang bị cần thiết để bảo vệ bản thân khi có hỏa hoạn xảy ra trong đó trang bị đáng để đầu tư nhất là mặt nạ phòng độc. Giá mỗi chiếc dao động từ 40.000 – 100.000 đồng. Sử dụng rất tốt trong trường hợp người cứu hỏa sử dụng bình loại bột hoặc để di tản khỏi nới có nhiều khí độc dễ gây ngạt và xỉu.
     
    Trên thị trường hiện nay dễ gặp và phổ biến nhất vẫn là 2 loại bình bột và CO2. Tùy theo những vật dụng trong nhà mà mỗi gia đình nên chọn cho mình loại bình phù hợp nhất. Vì đặc điểm là hộ gia đình nên luôn có nhiều vật dụng chính vì thế việc xử lý cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều đểtránh cháy lan đến mức tối đa. Cần lưu ý là khi gặp đám cháy do điện tuyệt đối không sử dụng bình khì CO2 để dập lửa sẽ khiến đám cháy thêm trầm trọng hơn.
     
    Đối với hộ gia đình nên lưu ý thêm chọn bình cứu hỏa với trọng lượng nhẹ, ưu tiên tính cơ động để ai cũng có thể sử dụng vì qu thực tế sử dụng bình có trọng lượng lớn và cồng kềnh thường hiệu quả sử dụng không đạt được theo mong muốn.
     
    Theo lời khuyên của ông thành các gia đình cần bỏ tâm lý mua bình chữa cháy mục đích chỉ để đối phó. Cần tham gia tập huấn của phường, khu phố để có thêm những kỹ năng ứng phó, sử dụng bình. Vì đã có nhiều trường hợp gặp đám cháy không giữ được bình tĩnh để rồi không mở được chốt khóa không thể tự cứu mình trước khi cứu người thân.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét