• Breaking News

    Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

    Quy trình và mẫu hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy

    Quy trình và mẫu hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC

    Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy

    Tập đoàn HTH nhà cung cấp, phân phối thiết bị PCCC lờn nhất nước hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối sản phẩm kèm cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng những hệ thống PCCC lớn. HTH luôn là điểm đến, lựa chọn hàng đầu cho khách hàng hiện nay.

    Xem thêm: 5 Cách nhận biết bình chữa cháy bột BC, ABC, Khí CO2 hết hạn sử dụng

    Theo thông tư 52 và TCVN 5738/2001 quy định thời hạn bảo trì hệ thống PCCC tốt nhất nên vào 12 tháng 1 lần. Đối với bình chữa cháy của các nhà máy, xí nhiệp, kho xưởng là 3 tháng 1 lần. Còn lại 6 tháng 1 lần với những đơn vị khác.

    bình chữa cháy có tem kiểm định BCA

    Một vài hệ thống cần bảo trì bảo dưỡng định kỳ:

    Hệ thống chữa cháy vách tường.

    – Hệ thống Fm- 200.

    – Hệ Thống Stat-X.

    – Hệ thống Nito.

    – Hệ thống chữa cháy tự động.

    ….

    Quy trình kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống pccc: 

    Quý khách liên hệ nhân viên tiếp nhận của chúng tôi -> đánh giá hệ thống pccc và đưa ra sơ lược các bước bảo trì, thời gian hoàn thành -> thảo mẫu hợp đồng bảo trì bảo dưỡng hệ thống pccc -> hai bên đồng ý với những điều khoản của hợp đồng -> tiến hành bảo trì hệ thống -> bàn giao, lập biên bản bảo dưỡng bảo trì hệ thống pccc.

    Một vài quy trình kiểm tra bảo trì bảo dưỡng hệ thống pccc cơ bản:

    Bình chữa cháy:

    Đối với bình chữa cháy cần kiểm tra định kỳ 3~6 tháng 1 lần để bảo đảm bình hoạt động một cách tốt nhất. Đạt hiệu quả cao nhất nếu có đám cháy xảy ra.

    – Kiểm tra kim chỉ trên đồng hồ áp suất bình, nếu kim chỉ vạch đỏ cần đem đi bảo dưỡng ngay, bình CO2 có thể kiểm tra bằng cách đem lên cân và so sánh với trọng lượng ghi trên thân bình.

    – Kiểm tra kẹp niêm phong chì và các phụ kiện của bình có trong trạng thái tốt nhất không.

    – Kiểm tra thời hạn kiểm định các hướng dẫn sử dụng bình, vị trí để bình, giá treo bình.

    Đầu báo khói, nhiệt, chuông báo cháy, đèn, nút nhấn báo cháy …

    – Kiểm tra hệ thống điện cung cấp nguồn vào các phụ kiện này, có thể test thử bằng cách tạo khói hoặc nhiệt và để kiểm tra các đầu báo, nút nhấn.

    Trung tâm điều khiển

    – Kiểm tra trực quan hệ thống, sau đó kiểm tra các tín hiệu trên bo mạch chủ, những thông số kỹ thuật trên linh kiện. Kiểm tra những bộ phận nguồn. Đặc biệt kiểm tra lại bảng điều khiển những tín hiệu đèn và chương trình của trung tâm.

    – Thường xuyên kiểm tra những tiếp điểm, thổi bụi, lau chùi 1 cách kỹ lưỡng.

    – Sau mỗi lần bảo trỉ cần kiểm tra lại toàn bộ tủ điều khiển sau khi đã tiến hành bảo dưỡng, bảo trì xong xuôi.

    Sau khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng xong xuôi cần tiến hành vệ sinh lại lần cuối trước khi bàn giao cho khách hàng. Liệt kê những việc vào biên bản bảo trì, bảo dưỡng hệ thống pccc cung cấp cho khách hàng để nắm rõ một cách chi tiết nhất.

    Công ty HTH nhà phân phối bình chữa cháy có tem kiểm định hân hạnh cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống pccc tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Bình Dương với giá cả dịch vụ tốt nhất, đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, chuyên nghiệp, tận tình với thời gian bảo trì sửa chữa nhanh gọn, chất lượng nhất hiện nay.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét