• Breaking News

    Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

    Hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa khi gặp ô tô cháy

    Hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa khi gặp ô tô cháy post image

    Trang bị bình cứu hỏa mini trong xe ô tô, nếu không may chiếc ô tô của bạn xuất hiện đám cháy, bài này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý kịp thời.
     
    Điều đầu tiên khi gặp phải tình huống xe ô tô bị cháy là cần phải bình tĩnh xử lý tình huống, tuyệt đối không nên hoảng loạn sợ hãi dẫn đến lóng ngóng trong việc xử lý tình huống.
     

    su dung binh cuu hoa mini cuu o to bi chay

    su dung binh cuu hoa mini cuu o to bi chay


     
    Sau đây chúng tôi xin đưa ra những lời khuyên tốt nhất về việc xử lý tính huống khi gặp xe otô bị cháy.
     
    Nếu không may gặp phải tính huống xe ô tô bị cháy bạn cần bình tĩnh đưa xe ô tô vào lề hoặc nơi vắng vẻ để tránh cho đám cháy có khả năng bén ra diện rộng gây ảnh hưởng cho những người xung quanh. Sau đó cần di tản tất cả những người xung quanh để đảm báo tính mạng cho người xung quanh và bản thân.
     
    Việc xử lý ô tô bị cháy có thể tùy theo những tình huống cụ thể gặp phải. Nhưng theo quy trình chuẩn nhất cần ngắt khóa điện và gọi ngay cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy 114 để có thể được hỗ trợ kịp thời một cách tốt nhất.
     
    cach su dung binh cuu hoa mini

    cach su dung binh cuu hoa mini


     
    Nếu bạn không may gặp phải tình trạng xe đang trong quá trình di chuyển mà không may bốc cháy thì có một vài cách xử lý để có thể dập tắt đám cháy và giảm độ cháy một cách nhanh và tuyệt đối nhất:
     
    – Khi thấy capo xe xuất hiện khói lửa đầu tiên bạn cần tắt khóa điện để đảm bảo xe dừng chạy và không bơm xăng vào động cơ gây lửa cháy lớn hơn.
     
    – Nếu ô tô phát cháy do bình nhiên liệu bị thủng cần tìm cách bít ngay lỗ thủng đó lại sau đó bạn có thể sử dụng bình cứu hỏa mini hoặc những nguyên liệu có sẳn cát, mền nhúng nước để dập.
     
    – Khi thấy phát hiện lửa hoặc khói phát ra cần quyết đoắn xử lý tình huống sẵn sàng những vật liệu chữa cháy rồi mở nắp capo tìm nơi bắt nguồn đám lửa và tiến hành dập lửa.
     
    Nếu gặp phải đám cháy quá lớn không có khả năng dập tắt không có khả năng khống chế cần thông báo cho những người xung quanh biết. Bên cạnh đó cần phong tỏa tránh xa khỏi hiện trường đề phòng khả năng cháy nổ có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến bản thân và người xung quanh.
     
    Xem Thêm: Bình cứu hoả chuyên dụng cho xe ô tô 4 chỗ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét