• Breaking News

    Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

    8 Điểm cần phải nắm rõ khi trang bị bình cứu hỏa

    8 Điểm cần phải nắm rõ khi trang bị bình cứu hỏa post image

    Mùa hè sắp tới việc trang bị bình cứu hỏa cho xe ô tô là điều không thể thiếu của chủ xe. Nhằm giảm bớt nỗi lo việc bùng phát đám cháy bất ngờ, gây nguy hiểm cho tài sản và tính mạng.
     
    Tuy nhiên đến hiện nay rất nhiều người, chủ phương tiện vẫn rất lo lắng và e ngại về độ an toàn cũng như khả năng chữa cháy của bình cứu hỏa mini. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp 10 điểm bạn cần phải biết, trang bị thêm để sử dụng bình một cách hiệu quả cũng như sẵn sàng cho mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
     
    1. Chọn loại bình thích hợp cho ô tô
     
    Cháy nổ thường gặp ở ô tô nguyên nhân bắt nguồn từ nhiên liệu, xăng dầu và chập điện, để có thể dập hiệu quả và hạn chế nguyên nhân gây cháy thì thường việc lựa chọn bình CO2 hoặc bột MFZ là những lựa chọn hàng đầu. Bình bọt và những bình khác hiệu quả thường không thể sánh bằng. Xe cần trang bị bình bột 4kg, hoặc bình bọt, bình chứa nước phụ gia tầm 5L là tốt nhất.
     

    binh cuu hoa mini

    Bình cứu hỏa mini


     
    2. Bình có thể phát nổ khi trời nóng ?
     
    Một chiếc bình sản xuất đúng quy chuẩn, bảo đảm những điều kiện kiểm định thì không thể xảy ra hiện tượng nổ khi trời nóng. Khi nhiệt độ tăng cao thì van an toàn trong bình sẽ xả bớt áp suất trong bình ra ngoài ngay lập tức. Môi trường nhiệt độ từ -10 độ C đến 55 độ C bình hoạt động tốt.
     
    3. Nên chọn bình bột hay bình khí CO2 ?
     
    Bình khí CO2 dùng tốt nhất trong chữa cháy ngọn lửa bắt nguồn từ chất lỏng và thiết bị điện. Nguyên lý hoạt động của bình là ngăn cách lửa lấy oxy từ môi trường ngoài và làm lạnh vật cháy ngăn lửa tái phát (có thể lạnh đến -73 độ C)
     
    Bình cứu hỏa bột cứu hỏa khá tốt nhược điểm là không được phun trực tiếp lên những thiết bị điện tử, đồ dễ hỏng hóc vì trong thành phần có muối dễ làm hư hỏng thiết bị.
     
    4. Mua bình chữa cháy ở đâu ?
     
    Khuyến cáo từ tổng cục PCCC khi chọn mua cần tìm đến những cửa hàng, đại lý lớn chọn mua loại bình có xuất xứ rõ ràng, tem kiểm định và hạn sử dụng. Ngoài ra bảng thông tin ghi rõ thành phần, xuất xứ của bình cũng là điều mà khách hàng cần lưu tâm.
     
    5. Giá bán của các loại bình ?
     
    Thường những loại bình Đài Loan, Nhật, Ý, Đức… có giá từ 150.000 – 300.000 đồng… cho bình dưới 4kg còn đối với những bình xuất xứ từ Châu Âu có thể lên tới hơn 1tr.
     

    Người dân nên đặt bình cứu hỏa ở cánh cửa (gần ghế trước) thuận tiện cho việc chữa cháy


     
    6. Vị trí đặt trong xe ô tô.
     
    Đa số những loại xe ô tô từ 4-9 chỗ thường không thiết kế vị trí đặt bình cứu hỏa mà cần phải chế thêm nhưng vẫn cần đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động lái xe của tài xế, đặc biệt không được để nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bình.
     
    7. Cách sử dụng:
     
    Đối với những bình loại nhẹ thì cần lắc nhẹ trước khi xịt để hỗn hợp chất chữa cháy được trộn đều, sau đó để bình thẳng đứng và bắt đầu xịt. Cần chọn hướng đầu chiều gió và xịt cho đến khi chắc chắn rằng đám cháy đã được dập tắt hẳn.
     
    8. Mức xử phạt
     
    Việc không trang bị bình chữa cháy đối với xe 4-9 chỗ có thể từ 300.000 – 500.000 đồng.
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét