• Breaking News

    Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

    Cửa hàng kinh doanh bình cứu hỏa tự ý sạc bình gây nổ

    Sau khi phát hiện tiếng nổ lớn, khi đến nơi người dân bàng hoàng khi phát hiện ra một thanh niên đã tử vong bên cạnh là một bình cứu hỏa dạng bột loại 8kg đã bị toạc làm đôi.
     
    Theo lời người quản lý những đại lý bình cứu hỏa lớn có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh này thì việc những cơ sở kinh doanh nhỏ lẽ, tự ý sạc bình là điều dễ dàng bắt gặp vì lý do tối ưu hóa lợi nhuận mà không nghĩ đến sự an toàn cho bản thân và người xung quanh.
     

    Binh cuu hoa phat no trong nha

    Binh cuu hoa phat no trong nha


     
    Vụ việc trên được ghi nhận tại hẻm 111 Quang Trung phường Tăng Nhơn Phú B, Q9, TP HCM. nản nhân là anh D 23 tuổi thuê mặt bằng ở địa điểm trên để kinh doanh bình chữa cháy và nhiều thiết bị khác.
     
    Theo lời kể của những người xung quanh thì trong thời gian xảy ra vụ việc đáng tiếc trên thì có một tiếng nổ lớn gây rung chuyển cả khu phố xuất phát từ căn nhà trên. Nhiều người đến kiểm tra thì phát hiện anh D nằm bất động trên nền đất và đã tử vong, quần áo bị xé toạc, đồ đạc xung quanh dưới sức ép lớn bay tứ tung.
     
    Đại tá Trần Minh Quyền – trưởng phòng cảnh sát PCCC Quận 9 cho biết khi lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường thì phát hiện một bình chữa cháy bột loại lớn khoảng 8KG bị nổ dưới sức ép lớn toác làm đôi, xung quanh nền nhà và đồ vật xung quanh vương vãi bột F8 thường dùng trong các bình chữa cháy. Xung quanh là một số dụng cụ để bơm, nén khí vào bình.
     

    Máy tự động phun bột chữa cháy vào trong bình theo tiêu chuẩn định lượng

     
    Theo khuyến cáo thì đây là việc làm hết sức nguy hiểm và tuyệt đối không nên làm, cũng như sang chiết gas lậu vậy … vì khi bình đã qua sử dụng cần được kiểm tra lại toàn bộ, test thủy lực … khi đảm bảo độ an toàn nhất định mới được tiến hành bơm khí mới vào, hoặc loại bỏ đem đi tái chế. Việc những cơ sở tự ý bơm lại hỗn hợp chữa cháy là điều vô cùng nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét