• Breaking News

    Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

    TUYỆT ĐỐI KHÔNG dùng bình chữa cháy CO2 để chữa đám cháy nào ?

    bình chữa cháy co2 dùng để chữa đám cháy nào

     

    Bình chữa cháy CO2 dùng để chữa đám cháy nào

     
    Hiện nay bình chữa cháy khí CO2 đang được sử dụng rộng rãi ở những tiệm điện, điện tử. Một phần nhờ vào khả năng dập tắt đám cháy một cách nhanh gọn lẹ, phần khác khí CO2 từ bình tan nhanh vào không khí trong môi trường tự nhiên chính vì thế không gây hỏng hóc bất cứ thiết bị điện hay linh kiện điện tử nào
     
    Xem thêm: Cấu tạo chi tiết, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy khí CO2
     
    Ngoài khả năng trên bình chữa cháy khí CO2 còn được đánh giá rất cao trong việc dập tắt các đám cháy có ký hiệu A, B, C, E. Chi tiết:
     

    – A là loại đám cháy từ các chất rắn như gỗ, vải, giấy, nhựa…

    – B là loại đám cháy từ các chất lỏng như xăng, dầu, cồn, rượu…

    – C là loại đám cháy từ các chất khí dễ cháy như metan, gas, khí hóa lỏng …

    – E là loại đám cháy từ các thiết bị điện.

     

    bình chữa cháy co2 không dùng để chữa đám cháy nào

    bình chữa cháy co2 không dùng để chữa đám cháy nào

     

    Khi chúng ta đã sử dụng qua bình chữa cháy khí CO2 thì có thể dễ dàng thấy được những ưu điểm của bình mà không thể tìm thấy được ở bình chữa cháy khác như: Dập tắt đám cháy thiết bị điện một cách nhanh gọn không gây hỏng hóc linh kiện, hoàn toàn thân thiện với môi trường không phải vệ sinh chất chữa cháy sau khi tham gia cứu hỏa, vì CO2 tan nhanh vào không khí.
     
    Nguyên lý hoạt động của bình chữa cháy khí CO2 rất đơn giản. Khí CO2 được nén dưới dạng lỏng trong bình sau kh được thoát ra ngoài sẽ mang nhiệt độ -79 độ C. Ở nhiệt độ này đám cháy sẽ bị làm lạnh nhanh ngoài ra khí CO2 sẽ nhanh chóng khiến cho O2 xung quanh không tiếp cận được để duy trì sự cháy. Dần dần khiến cho đám cháy được dập tắt một cách nhanh nhất.
     

    Bình chữa cháy CO2 không dùng để dập tắt đám cháy nào

     
    Tuy nhiên không phải bình không có hạn chế riêng. Đối với những kim loại kiềm, kiềm thổ, than đá, than cốc có khả năng khử mạnh thì bình chữa cháy CO2 lại tỏ ra khá vô dụng. Thậm chí khi sử dụng còn khiến đám cháy bùng phát và phức tạp hơn. Vì những vật liệu cháy trên có khả năng tách O2 và C ra khiến O2 duy trì sự cháy trở nên mạnh mẽ hơn.

     

    bình chữa cháy có tem kiểm định BCA

    bình chữa cháy có tem kiểm định BCA

     

    Thêm một vài nhược điểm ở bình CO2 đó là:
     

    – Do được nén dưới áp suất cao nên vỏ bình thường dày hơn những bình khác nên trọng lượng bình tương đối lớn. Khó khăn hơn trong việc di chuyển bình đến nơi xa.
     
    – Do CO2 hòa tan nhanh vào không khí trong môi trường tự nhiên nên thường phải phun trực tiếp vào vật liệu cháy để đạt hiệu quả cao. Đối với đám cháy bằng chất lỏng khi phun trưc tiếp như vậy rất nguy hiểm nên phải phun từ trên ngọn lửa phun dần xuống gốc.
     
    – Do bình chữa cháy CO2 là dạng khí nên khi tham gia chữa cháy ngoài trời cần đặc biệt chú ý hướng gió và đặc biệt cẩn thận và cần tính toán phương án sơ tán trước khi tham gia chữa cháy.
     
    – Không được phun trực tiếp lên người hoặc vật sống vì với nhiệt độ lên đến -79 độ C sẽ gây bỏng lạnh tức thì.
     
    Mọi chi tiết thắc mắc, cần tư vấn, tham khảo bảng giá của bình chữa cháy khí CO2 các bạn có thể gọi ngay hotline: 090.6152.911 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhanh gọn.
     
    More info
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét