• Breaking News

    Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

    Bình chữa cháy kém chất lượng TOP 6 vật tiềm ẩn gây nổ trong gia đình

    Bình chữa cháy kém chất lượng TOP 6 vật tiềm ẩn gây nổ trong gia đình post image

     
    Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn Top 6 những đồ vật ở xung quanh chúng ta có khả năng gây cháy nổ cao, được mệnh danh là những quả bom nổ chậm gây thiệt hại đến tài sản và tính mạng.

     
    Thật bất ngờ khi ở trong danh sách này những bình chữa cháy giá rẻ lại có trong top 6 những đồ vật dễ gây cháy nổ nhất.

     
    Dưới đây chúng tôi xin gửi đến bạn TOP 6 những đồ vật dễ gây cháy nổ nhất:

     
    1 – Bình Gas

     
    Bếp gas một trong những vật dụng cơ bản trong bất kỳ căn bếp của gia đình Việt Nam ở phân khúc tầm trung. Hiện hầu như đa số gia đình đều trang bị cho gia đình mình từ những chiếc bình lớn để nấu ăn cho cả gia đình đến những chiếc bình gas mini phục vụ cho việc nấu lẩu.

     

     

    Nếu tìm kiếm những thông tin trên mạng chắc chắn không thiếu những bài viết về nổ bình gas, thậm chí có những vụ cháy nổ lớn bắt nguồn từ bình gas gây những hậu quả thiệt hại lớn về người và tài sản.

     

    cháy nổ bình gas

     

    Những vụ cháy nổ từ bình gas thường là do việc rò rỉ khí gas trong không khí sau đó tiếp xúc với nguồn gây cháy từ những tia lửa điện phát ra từ công tắc, đèn, quạt, điện thoại hoặc thậm chí là đế giày cao gót ma sát với mặt sàn sẽ ngay lập tức gây ra cháy nổ trên diện rộng.

     
    2 – Bật lửa

     
    Chiếc bật lửa là vật thường trực trong mỗi gia đình sau chiếc bếp gas, nhờ vào tính đa dụng trong nhiều công việc như thắp nhang, đốt gì đó …. đặc biệt luôn thường trực với những gia đình có người hút thuốc.

     
    cháy nổ bật lửa

     
    Trong mỗi chiếc bật lửa có một lượng gas nhất định tuy ít nhưng đây cũng là một trong những nguyên nhân gây cháy thường trực mà ta nên chú ý.

     

    3 – Pin – Sạc dự phòng

     
    Sạc, pin dự phòng mới rộ lên một thời gian gần đây. Đây là một trong những thiết bị thường trực để cung cấp năng lượng cho điện thoại, tablet của bạn bất cứ lúc nào.

     
    cháy nổ pin sạc dự phòng

     
    Những viên pin dự phòng này thường cấu tạo từ 1 hoặc nhiều cell pin Lithium-ion cấu tạo bởi nhiều tấm mang điện tích trai dấu được xếp bên trong chồng lên nhau và thường giữa những tấm này sẽ được phân tách với nhau bởi những tấm cách điện.

     
    Nhưng ở một số loại pin không rõ nguồn gốc những tấm cách điện này thường khá mỏng hoặc trong quá trình sử dụng có va đập hay điều kiện bên ngoài tác động vào khiến những tấm cách điện này hỏng hoặc mất chức năng. Khi đó điện sẽ được dẫn trực tiếp qua các cực trái dấu khiến cho viên pin nhanh chóng phồng rộp lên và việc viên pin nóng lên nhanh chóng và gây cháy nổ là điều tất yếu có thể xảy ra.

     
    Một điều thường làm cho những vụ cháy từ những cục pin sạc dự phòng có hậu quả lón thường do chúng để chung vs quần áo, trên giường gần chăn mền.

     
    4 – Tủ lạnh

     
    Tuy nghe hơi lạ nhưng đây là một sự thật, tủ lạnh được xem là một trong những quả bom nổ chậm để ở trong gia đình bạn.

     
    cháy nổ tủ lạnh

     
    Nguy cơ cháy nổ thường gặp đến từ những chiếc tủ lạnh đã quá cũ thường có cặn bẩn gây tắc ống khiến cho áp suất trong tủ lạnh tăng cao dễ gây cháy nổ.

     
    Một vài nguyên nhân gây cháy nổ đã từng được ghi nhận nằm từ những thực phẩm, đồ dùng chứa trong tủ lạnh.

     
    5 – Nước hoa

     
    Nghe có vẻ khá khó tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật đây được mệnh danh là những quả bom hẹn giờ trên ô tô của bạn nhất là những lọ nước hoa có thành phần chứa nhiều rượu – cồn.
     
    cháy nổ nước hoa
     
    6 – Bình chữa cháy mini
     
    Chúng ta đều biết khi nghĩ đến việc phòng và chữa cháy thì bình chữa cháy là lựa chọn đầu tiên. Nhưng nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách thì chúng có thể hoàn toàn trở thành nỗi lo lắng tiềm tàng cho bất cứ ai.
     

     

    Nhất là đối với những bình chữa cháy mini trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường. Thường những bình cứu hỏa thường được khuyến nghị bảo quản và để trong nhiệt độ từ -10 ~ 55 độ C. nếu quá ngưỡng này dễ xảy ra hiện tượng gây giãn nở thay đổi thể tích trong bình gây ra hiện tượng nổ bình gây nguy hiểm cho người dùng và tài sản xung quanh bình.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét