• Breaking News

    Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

    Đánh giá nguyên nhân ban đầu khiến vụ cháy siêu thị Thành Đô xảy ra

    Đánh giá nguyên nhân ban đầu khiến vụ cháy siêu thị Thành Đô xảy ra post image

     
    Vào 1 giờ sáng ngày 16/9 diễn ra vụ cháy lớn tại siêu thị Thành Đô trên đường Giải Phóng, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. trước đó đêm mưa lớn nhưng ngay khi nhận được thông tin thì ngay lập tức 8 xe chữa cháy đã được phòng cảnh sát PCCC số 8 Hà Nội đã nhanh chóng lên đường đến hiện trường để tiến hành dập lửa.
     
    Diện tích xảy ra hỏa hoạn ước tính rơi vào khoảng 300m2. Theo đại điện của phòng cảnh sát PCCC số 8 thì không có thiệt hại về người. Thiệt hai về tài sản hiện đang được thống kê nhưng theo dự đoán thì con số không hề nhỏ.

     

     

    Theo nguyên nhân ban đầu đại diện của Phòng Cảnh Sát PCCC số 8 thì khả năng cao vụ cháy xảy ra do chập điện tại khu vực phục vụ đồ ăn nhanh của siêu thị. Khi vụ cháy diễn tiến lớn hơn đã có một mảng tường lớn đổ sập xuống đè lên đám cháy còn âm ỷ phía dưới khiến các chiến sĩ PCCC đến sáng nay vẫn phải tiếp tục túc trực dập lửa đề phòng ngọn lửa có thể bùng phát bất cứ lúc nào.
     
    Khi đám cháy diễn ra người dân xung quanh nhận thấy đám cháy diễn tiến khá xấu và có khả năng lan nhanh ra những khu vực xung quanh. Đến gần 3h sáng ngày 16/9 thì đám cháy đã cơ bản được khống chế, lực lượng PCCC vẫn tiến hành phun nước để có thể kiểm soát hoàn toàn đám cháy và tránh sự bùng phát trở lại.

     

     

    Vụ cháy đã khiến siêu thị thiệt hại khá lớn toàn bộ 2 tầng của siêu thị đã bị sập hoàn toàn, hiện trường có thể dễ thấy tòa nhà bị đổ sập ngổn ngang rất nhiều hàng hóa bị thiêu rụi thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng rất may không có thiệt hại về người.

     

     

    Những hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp tư nhân, nhà nước, những hộ kinh doanh nhỏ đến lớn, cơ quan tổ chức… nên trang bị cho mình những dụng cụ PCCC vần thiết. ĐƠn giản như những bình chữa cháy bột, bình chữa cháy CO2 đế những vật tư PCCC thông minh khác.
     
    Ngoài ra việc trang bị cho mình những bình chữa cháy được kiểm định là điều kiện bảo đảm tốt nhất ngay từ những vật tư PCCC ban đầu.
     
    Xem Thêm: Mua bình chữa cháy được kiểm định ở đâu ?

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét