• Breaking News

    Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

    Đừng lo lắng khi để bình cứu hỏa trong xe ô tô hè này

    bình cứu hỏa

    Sau thông tư 57/2015 việc chiếc bình cứu hỏa luôn thường trực trong ô tô đã dần trở thành một vật dụng thiết yếu, không thể thiếu đối với những chiếc xe ô tô.
     
    Vào mùa hè nhất là ở nước Việt Nam việc nền nhiệt độ nhiệt đới thời tiết khá nóng khiến nguy cơ cháy nổ tăng lên khá cao. Đặc biệt nếu bạn theo dõi tin tức thường xuyên việc cháy nổ ô tô xảy ra bất ngờ, do sự cố bên trong hoặc sự cố từ bên ngoài như rơm rạ cuốn vào máy… xảy ra khá nhiều và thường xuyên. Nhận biết được những nguy cơ đó chủ xe trang bị cho chiếc xe của mình những bình cứu hỏa mini hoặc cỡ lớn để đề phòng rất nhiều.

     
    bình cứu hảo
     

    Cũng từ đó mối lo về hiện tượng nổ bình cứu hỏa trong ô tô dần dần bùng lên. Để giải quyết mối lo ngại đó chúng tôi có một cuộc phỏng vấn với đại tá Đoàn Hữu Thắng phó cục trưởng cục cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ của bộ công an về vấn đề này.
     
    Sau khi thông tư 57 chính thức có hiệu lực, thì rất nhiều tài xế đã bày tỏ vấn đề lo ngại việc bình cứu hỏa nổ trong xe , lo lắng nhất là khi xe chở nhiều người hoặc để xe ô tô ngoài trời có nền nhiệt độ cao hoặc trong quá trình di chuyển bị rung lắc.
     
    Xem Thêm: Bình cứu hỏa phát nổ trong xe ô tô BMW
     
    Theo khuyến cáo của nhà sản xuất HTH được khuyến cáo bảo quản bình trong điều kiện nhiệt độ từ -7 độ C đến 55 độ C. Nhưng trong điều kiện thực tế sử dụng thì xe để ngoài trời nắng nóng bên trong xe có thể đạt đến hơn 60 độ C khiến nhiều người lo sợ bình nổ.
     
    Tuy nhiên nếu xét về góc độ kỹ thuật thì việc lái xe cần tuân theo những hướng dẫn mà nhà sản xuất đã chỉ ra là điều khá quan trọng.
     
    Để tránh một vài sự cố xảy ra thì một vài lời khuyên dành cho người lái xe không thể thiếu đó là sử dụng kính dán phim tối màu hoặc miếng bạc khúc xạ ánh sáng khi đóng kín cửa kính, việc bố trí bình chữa cháy trong xe ở vị trí thích hợp và đỗ xe ở vị trí thuận lợi tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào trong xe cũng cần được quan tâm một cách cẩn thận. Vì nếu nhiệt độ trong xe lên đến hơn 60 độ C thì chắc chắn rằng rất nhiều đồ vật trong xe cũng bị hủy hoại chứ không riêng gì bình cứu hỏa.
     
    bình cứu hảo
     
    Việc mà nhiều lái xe lo ngại nữa là trong quá trình di chuyển qua đoạn đường xấu không thể tránh khỏi việc rung lắc khiến nguy cơ bình phát nổ tăng cao. Thì theo đại tá cho hay thi đối với loại bình bột hoặc bình khí CO2 thì tính đến nay chưa có vụ nổ hoặc hiện tượng nổ nào xảy ra được ghi nhận. Nếu có thì thường gặp, xảy ra ở bình bọt do áp suất tăng đột ngột. Và vấn đề này liên quan khá nhiều đến kỹ thuật, vị trí đặt bình và bối cảnh xảy ra vụ nổ.
     
    Một điểm cần nhắc thêm đó là trước khi đem ra thị trường, nhà sản xuất như HTH luôn tiến hành thử nghiệm và áp suất thử luôn lớn hơn 1,5 lần so với điều kiện thực tế của bình nên hiện tượng nổ bình phải nói là rất khó có thể xảy ra.
     
    Và một điều nữa đó là bình cứu hỏa thường có áp suất khoảng 1 atm nên áp suất cũng không phải là lớn. Một điều nữa là những bình này đều có van an toàn và việc nén khí đều qua quá trình được kiểm định và theo dõi kỹ càng nên không quá đáng ngại về việc nổ có thể xảy ra.

     
    Để có thể tham khảo kỹ lưỡng thông tin về bình cứu hỏa bạn có thể xem thêm tại: http://binhcuuhoa.vn/

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét